สิ่งที่น่าสนใจ

SiteSearch

******************************************** ********************************************
Google

12.26.2550

อาหารเกาหลี อ่า~ อยากกินมั่ง > <

กลิ่นไอความเป็นเกาหลี ไม่เคยจาง เมื่อเทรนด์เคป๊อปชักขบวนมาเยือนคนไทยในรูปแบบของอาหารอีกระลอก ที่ กูร์เมต์ มาร์เก็ต และมาร์เก็ตฮอลล์ สยามพารากอน-ดิ เอ็มโพเรียม ดีพาร์ตเมน์ สโตร์ ครั้งนี้ นับเป็นการรวบรวมความครบครันของวัฒนธรรมการกินแบบชาวเกาหลีมาไว้ในที่เดียว ทั้งอาหารคาวรสชาติเยี่ยมไปจนถึงอาหารหวานรสชาตินุ่มลิ้น
Image Hosted by ImageShack.us

เกาหลีจานเด็ดที่จะพาเหรดมาให้ได้ลิ้มลอง มีหลากหลายเวอร์ชั่น เริ่มตั้งแต่ เจ้าหญิงนพเก้า หรือที่ ชาวเกาหลีเรียกชื่อเมนูนี้ว่า กู จอล พัน อาหารเกาหลีระดับราชวงศ์แห่งเดียวในบ้านเราจาก ร้านยูเรกวาน โดดเด่นด้วยรสชาติเต็มสูตรฉบับดั้งเดิม มากด้วยคุณประโยชน์ที่มาประกอบเข้าด้วยกันอย่างลงตัว ลักษณะคล้ายเมี่ยงบ้านเรา จะมีแผ่นแป้งกลมที่มีสีเขียวจากใบเตย ใช้ห่อเครื่องเคียงที่ถูกเสิร์ฟมาพร้อมกัน อาทิ เห็ดเข็มทอง แครอท แตงกวา ซอยเป็นชิ้นยาวๆ ลวกเร็วๆ พอสุก นอกจากนี้ยังมี กุ้งต้ม ไก่ต้ม แฮม หรือ ปูอัดหั่นหรือฉีกเป็นฝอย ตามมาด้วยไข่ขาวและไข่แดง ทอดในน้ำมันน้อยๆ หั่นเป็นเส้นยาวๆ สำหรับเมนูนี้ ถ้าเป็นการเสิร์ฟในวัง เครื่องเคียงจะถูกเรียงในภาชนะ พร้อมน้ำจิ้มที่มีส่วนผสมของซีอิ๊วเกาหลี น้ำมันงา งาขาว น้ำส้มสายชู ปรุงรสให้ออกรสชาติ เปรี้ยวเค็ม
ก็จะอร่อยได้ในแบบดั้งเดิมขนานแท้
ต่อกันที่ ร้านเปียงยางกวาน ร้านอาหารต้นตำรับสไตล์เกาหลีเหนือ ซึ่งมีไฮไลต์เด็ดอยู่ที่บะหมี่เย็นรสชาติเยี่ยม,บิบิมบับสไตล์เกาหลีและกิมจิรสดั้งเดิม ซึ่งเป็นอาหารพื้นบ้านที่ทำกินกันในครอบครัว โดยเฉพาะบิบิมบับ ขอบอกว่า เป็นเมนูโปรดของพระเอกหนุ่ม Rain ในซีรี่ Full House ซะด้วย
Image Hosted by ImageShack.us
Image Hosted by ImageShack.us

ส่วน ร้านยูริมกอง มีเมนูยอดฮิตอย่าง ข้าวผัดกิมจิและซี่โครงหมูย่างสไตล์เกาหลีมาให้ลิ้มลอง อีกร้าน ก็น่าสนใจไม่แพ้กัน ร้านซังกุง ฟังแค่ชื่อก็คงคุ้นหูกันบ้าง คำว่า ซังกุง หมายถึง นางสนมเอกแห่งวังหลวง ผู้เชี่ยวชาญด้านอาหาร ร้านนี้มาพร้อม ข้าวห่อสาหร่ายรสเลิศ,มาม่าเกาหลีทรงเครื่อง,ฉับแจ (ผัดวุ้นเส้น) และพิซซ่าเกาหลี(พาจอน) ที่จะชวนให้น้ำลายสอ นอกจากความเข้มเต็มรสชาติเกาหลีแท้ๆ ของอาหารจานหลักแล้ว ขนมหวานสไตล์เกาหลีก็ขอเข้าคิวรอให้ได้ลิ้มลองเช่นกัน อาทิ คูรึมต๊อก,นกตูซีรูต๊อก, มูจิเกต๊อก, โฮบักต๊อก,พัทซีรูต๊อก,เคียงดัน, ซองเพียน นกตูอินเย็นหมี่ ซุกคงเพ็กเซิ้ลกี้ เพ็กเซิ้ลกี้งาดำ,เพ็กเซิ้ลกี้งาดำ, เพ็กเซิ้ลกี้องุ่น ยักซิก ฯลฯ
Image Hosted by ImageShack.us

Image Hosted by ImageShack.us

ขยายความอีกนิด ขนมหวานสไตล์เกาหลีที่ชื่ออาจจะไม่คุ้นหูกันนัก ส่วนใหญ่แล้วจะมีรสชาติจืด ไม่หวานมาก ทำจากแป้งเป็นส่วนประกอบหลัก แต่ก็มากด้วยคุณค่าทางโภชนาการ เพราะขนมหวานเกาหลีจะมีธัญพืชเป็นส่วนผสมแทบทุกเมนู อาทิ เพ็กเซิ้ลกี้องุ่น งาดำ ถั่วดำ และลูกพรุน ก็มีส่วนประกอบสำคัญ เป็นแป้งข้าวญี่ปุ่น น้ำตาล เกลือ พุทราจีน ลูกเกดดำ ถั่วดำ และลูกพรุน ซึ่งอุดมไปด้วยวิตามิน เอ และซี โปรตีนและกรดไขมันไม่อิ่มตัว ที่อาจก่อให้เกิดโรคหัวใจ
Image Hosted by ImageShack.us


อยากลองไปกินมั่งอะ ไม่รู้จะได้ไปเป่า
ข้อมูลจาก
http://www.manager.co.th
http://www.popcornfor2.com/

gizmiebonbon.blogspot.com

Google